Chênh lệch chủng tộc về tử vong do giao thông rộng hơn so với ước tính trước đây: Nghiên cứu
Cư dân Philadelphia, Latanya Byrd, cháu gái 27 tuổi Samara Banks và ba người con trai của Banks đã bị một người lái xe quá tốc độ đâm và tử vong vào năm 2013. Họ đang băng qua Đại lộ Roosevelt, con đường 12 làn xe chạy qua một số khu phố đa dạng nhất của thành phố và những vùng lân cận có thu nhập thấp nhất.
Byrd nói với ABC News: "Nó thật sự rất kinh khủng. "Chúng ta đã mất hai thế hệ chỉ trong một lần va chạm. Ý tôi là, chỉ một cái búng tay ngay lập tức."
Do dân số địa phương tăng lên, Byrd cho biết cơ sở hạ tầng giao thông lạc hậu - những con đường trải cỏ thay vì vỉa hè, những vòng quay tín hiệu dành cho người đi bộ ngắn nguy hiểm, những trạm dừng xe buýt đông đúc - có thể giải thích một phần lý do tại sao con đường này là một trong những con đường chết chóc nhất nước Mỹ.
Câu chuyện của Byrd minh chứng cho một xu hướng lớn hơn về sự chênh lệch chủng tộc và bất bình đẳng trong các trường hợp tử vong do giao thông, theo báo cáo của Hiệp hội An toàn Đường cao tốc Thống đốc và Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia vào năm ngoái.
Byrd nói với ABC News: "Nó thật sự rất kinh khủng. "Chúng ta đã mất hai thế hệ chỉ trong một lần va chạm. Ý tôi là, chỉ một cái búng tay ngay lập tức."
Do dân số địa phương tăng lên, Byrd cho biết cơ sở hạ tầng giao thông lạc hậu - những con đường trải cỏ thay vì vỉa hè, những vòng quay tín hiệu dành cho người đi bộ ngắn nguy hiểm, những trạm dừng xe buýt đông đúc - có thể giải thích một phần lý do tại sao con đường này là một trong những con đường chết chóc nhất nước Mỹ.
Câu chuyện của Byrd minh chứng cho một xu hướng lớn hơn về sự chênh lệch chủng tộc và bất bình đẳng trong các trường hợp tử vong do giao thông, theo báo cáo của Hiệp hội An toàn Đường cao tốc Thống đốc và Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia vào năm ngoái.
Và một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí Y tế Dự phòng Hoa Kỳ tuần trước cho thấy những chênh lệch này có thể còn rộng hơn so với ước tính ban đầu, đặc biệt là đối với các phương thức di chuyển "dễ bị tổn thương" như đi bộ và đi xe đạp.
Nhận xét
Đăng nhận xét